những năm vừa qua nghề tư vấn viên BHNT là một trong các ngành nghề "hot" trên thị trường cần lao. Nhưng đây cũng là ngành với sự chắt lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau rốt, chỉ với các người thật sự yêu nghề, mang kiến thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới có thể còn đó và tỏa sáng có công việc phổ biến thử thách này. Sở hữu trải nghiệm của 1 người trong ngành, người viết xin san sẻ những vấn đề mà các tư vấn viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vọng, chứ không phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ sở hữu một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cần phải có để đeo đuổi tuyến đường khiến cho tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị trục đường dài và thận trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ có các khi bạn sẽ gặp phần nhiều cạnh tranh và dễ rơi vào tình trạng thất vẳng. Đây chính là cội nguồn của mọi nguyên do đa dạng giải đáp viên lặng thầm rời khỏi ngành sau một vài tháng vì thiếu sự kiên trì. Với một sự thật đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm ko dám giải đáp có người nhà, bạn bè là mình làm cho giải đáp viên BHNT. Nếu như vẫn còn mặc cảm sở hữu nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, các người mua đầu tiên của các giải đáp viên mới thường là người nhà, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. không những thế, các Các bạn cần lưu ý đây là hệ Cả nhà rất mẫn cảm và ko phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người nhà, bạn bè là những người dùng dễ tiếp cận nhất sở hữu tư vấn viên mới công đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các khách hàng dễ gây thương tổn và thất vẳng cho bạn nhất. Giả dụ cứ chằm chằm vào hệ Anh chị em là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng ngao ngán và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng tay khước từ. Trả lời viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn người dùng này ngay các tháng đầu tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người mua này vì sẽ với lúc rất cần các giao kèo với ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn ko chốt được hợp đồng,..thì đây là những lúc cần phát huy giá trị của những giao kèo "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra trả lời viên mới không nên quá tham lam đối với các hợp đồng to sở hữu hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự mang năng lực nổi bật. Tư vấn viên mới nên quy tụ khai thác giao kèo nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, nhiều siêu sao trong ngành cũng rộng rãi khi phải tách các giao kèo lớn thành phổ thông hợp đồng nhỏ để đảm bảo Anh chị với thể tham gia lâu dài tới cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, những tư vấn viên mới thường rơi vào hai hiện trạng cực kỳ nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tiếp chốt được những giao kèo trước nhất từ người nhà, bạn bè,...lại bằng lòng sở hữu hiện nay và mất sức tranh đấu rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là tư vấn viên mới liên tục "tịt ngòi" và ko chốt được giao kèo sau khi với mã code, cảm thấy thất vọng, tự ti lúc nhìn trên zalo, facebook Các bạn đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" có những hợp đồng to nhỏ. Thật ra, những Anh chị em tư vấn viên mới có thể tham khảo bí quyết khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Tuy nhiên, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những thời kỳ khôn xiết khó khăn khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn người mua tiềm năng trong khoảng sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được hiệp đồng cần sở hữu độ trễ nhất quyết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn tất tiêu chí tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn quý khách tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Cả nhà tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục tương tự cho các tháng tiếp theo.

ngoài ra, ví như các tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hợp đồng nào thì cũng đừng nao núng. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm khâu chốt hợp đồng không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được hiệp đồng nào thì bạn khởi đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Lúc này, bạn cần tĩnh tâm, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm cho bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng không làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân trĩu nặng và không thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật thoải mái, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để mang thể là người nghệ sĩ khi trả lời cho khách hàng; đừng để Cả nhà bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, giả dụ thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các Các bạn người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác fake đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh giai đoạn đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần yếu là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau đấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau khi với code đại lý, bạn đặt chỉ tiêu 4 hợp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau đó, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy bạo dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không sở hữu gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong các tháng đầu tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự tất cả những khóa huấn luyện, tập huấn, họp đội nhóm và học tập kinh nghiệm những Cả nhà đi trước là khôn xiết quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập một doanh nghiệp BHNT mới thì hãy trợ thời quên tri thức, kỹ năng ở tổ chức cũ. Hãy khởi đầu có đơn vị BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới sở hữu thể hấp thụ phổ thông tri thức và kỹ năng hữu ích; giảm thiểu tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá có mẫu gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần mang một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn các việc bạn khiến hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra rộng rãi bài học thú vị.

Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị phần tại địa bàn của mình mới là thị phần quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, nhiều giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Quý khách ngay tại địa phương là quý khách bạn mang thể tiện dụng chăm nom và dùng cho chăm chút trong khoảng thời gian dài. Dĩ nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự làm cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự tương trợ của các tư vấn viên vệ tinh ở địa phương đấy. Ví như không bạn sẽ mất hầu hết thời kì để giải đáp, bàn giao hợp đồng, thu phí, tương trợ công tác đề nghị bồi thường sau này cho các bạn,...Nhiều giải đáp viên cứ tìm kiếm khách hàng ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Cả nhà sát vách nhà mình là chuyện rất thường nhật trong ngành nghề BHNT.

Và sau cùng, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 con đường dị biệt. Ví dụ: nếu bạn xác định lớn mạnh lên hàng ngũ, ban,...thì bên cạnh công tác bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ quát kỹ năng quản lý đội đội ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người có các tố chất và kỹ năng riêng, bởi thế bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp khiến cho của 1 ai đấy. Vì cách làm đấy sở hữu thể phù hợp với một vài người, nhưng với thể không đáp ứng có bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và phân khúc Các bạn riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề giải đáp viên thường mang bạn vào 2 thái cực: sự háo hức quá mức hoặc sự tự ti thái quá. Do vậy, tư vấn viên mới để mang thể thành công lâu dài, cần sự thăng bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân mang nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.